Trắng tay suốt sự nghiệp của mình: Chuyện không chỉ của riêng Harry Kane

Harry Kane không phải là ngôi sao duy nhất không giành được bất kỳ nào suốt cả sự nghiệp, dù cho màn trình diễn của cá nhân anh là vô cùng ấn tượng.

Harry Kane không phải là ngôi sao duy nhất không giành được danh hiệu

Harry Kane không phải là ngôi sao duy nhất không giành được danh hiệu

Antonio Di Natale – Cựu danh thủ sinh năm 1977 cũng dành những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp trong màu áo Udinese. Anh ghi tổng cộng 227 bàn thắng cho đội bóng này.

Dù sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng, do chỉ khoác áo những đội bóng tầm trung như Empoli hay Udinese, Di Natale không thể giành một danh hiệu nào cho đến khi giải nghệ. Anh một lần vào chung kết EURO cùng ĐT Italia, vào năm 2012, nhưng thua Tây Ban Nha 0-4.

Matt Le Tissier mặc dù ghi tổng cộng tới 209 bàn thắng trong màu áo Southampton, nhưng thật khó để cựu danh thủ người Anh giành được một danh hiệu nào đó tại một đội bóng tầm trung như The Saints. Suốt sự nghiệp của mình, Le Tissier từng một lần vào chung kết, tại Full Members’ Cup 1991/92.

Hai lần lọt vào đội hình tiêu biểu của Bundesliga, một lần giành được danh hiệu Vua kiến tạo Champions League, đó là thành tích cá nhân của Schneider. Tuy nhiên, số danh hiệu tập thể lại là những thứ còn thiếu với danh thủ sinh năm 1973.

Suốt sự nghiệp, ông có 4 lần vào chung kết cùng đội bóng của mình, 3 tại Bayer Leverkusen, 1 tại ĐT Đức, nhưng tất cả đều thất bại. Bên cạnh đó, Schneider cũng đã có 2 lần về nhì tại Bundesliga.

Leighton Baines đang là hậu vệ sở hữu nhiều pha kiến tạo nhất lịch sử Premier League với tổng cộng 53 đường chuyền thành bàn. Anh được xem là những hậu vệ trái xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Khởi đầu sự nghiệp tại Wigan, cựu danh thủ người Anh đã dành những năm tháng đỉnh cao tại Everton. Anh từng cùng với The Toffees chơi một trận chung kết, tại FA Cup 2008/09, nhưng để thua trước Chelsea. Còn tại Wigan, Baines đã từng về nhì tại giải hạng Nhất và League Cup.

Yildiray Basturk – Cựu danh thủ người Thổ Nhĩ Kỳ từng khoác áo nhiều đội bóng nổi tiếng tại Đức tiêu biểu như Bochum, Hertha Berlin, Stuttgart và đặc biệt là Leverkusen. Tuy nhiên, anh lại có đúng một lần vào chơi chung kết, tại Champions League 2001/02, hồi còn thuộc biên chế Leverkusen.

Luigi Di Biagio – Cựu danh thủ sinh năm 1971 từng có nhiều năm khoác áo các CLB Roma và Inter Milan. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi ông không giành bất kỳ danh hiệu nào tại hai đội bóng lớn này. Suốt sự nghiệp, Di Biago về nhì tổng cộng 5 lần.

Mark Noble là biểu tượng của CLB West Ham. Xuyên suốt sự nghiệp, đây là CLB duy nhất anh thuộc về biên chế. Dẫu vậy, thật khó để anh có thể giành được một danh hiệu tại một đội bóng tầm trung như The Hammers.

Harry Kane mặc dù sở hữu hơn 300 bàn thắng, nhưng đến nay, Harry Kane vẫn chưa thoát khỏi cảnh trắng danh hiệu. Đây là điều đáng buồn. 

Trong màu áo Spurs, anh đã từng có thành tích 3 lần về nhì ở các trận chung kết. Còn tại ĐT Chân sút sinh năm 1993 đã từng có cơ hội lớn giành được chiếc cúp đầu tiên, tại EURO 2020, nhưng lại để thua cay đắng Italia ngay trên sân nhà của mình. 

Đây thực sự là một điều đáng tiếc cho Harry Kane, bởi anh đang là một ‘kỷ lục gia’ của giải Premier League. Tháng 8/2022, chân sút người Anh vừa vượt mặt Sergio Aguero để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho một CLB trong lịch sử giải đấu (185 bàn).

Đến đầu tháng Chín, Harry Kane đã trở thành tay săn bàn vĩ đại thứ ba giải đấu (188 bàn), chỉ còn kém với Wayne Rooney (208 bàn) và kém Alan Shearer (260 bàn).